Giáo lý - Kinh sách

Chia sẻ

Bình luận (0)

  • Bình luận

Bài liên quan

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược – 37 phẩm Trợ đạo và Bốn giáo môn (P.2)

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược – 37 phẩm Trợ đạo và Bốn giáo môn (P.2)

A Di Đà Phật do đại nguyện từ bi, giúp đỡ con người vãng sinh về Cực Lạc, nơi đây có hoàn cảnh tu học tốt đẹp và thiện duyên thù thắng, chẳng thể nảy sinh nổi một vọng niệm hay tà niệm nào.

09:30 20/11/2024

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược (P.1)

Kinh Phật thuyết A Di Đà tóm lược (P.1)

Phật tính như hư không, thường hằng bao trùm khắp cả thế gian, chẳng thể chỉ đâu là hư không, không thể chỉ hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, trên hay dưới mới là hư không. Phật tính cũng không có lớn, nhỏ, hay của ai, không bị buộc vào cái thân nhỏ bé nào.

09:22 18/11/2024

Bài viết khác

  • Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 3)

    Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 3)

    Mười điều ác là ba điều ác của thân: sát sinh, trộm cướp, tà dâm; bốn điều ác của khẩu: vọng ngữ, nói lưỡi hai chiều, lời ác, lời thêu dệt; ba điều ác của ý: tham dục, sân giận, tà kiến.

    14:05 20/06

  • Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 2)

    Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 2)

    Pháp giới là tâm trí tuệ tính Không. Muốn nhập pháp giới sâu thẳm này, phải tu hạnh Bát nhã, niệm niệm tương ưng thấy biết tính Không, trì tụng Kinh Kim Cương làm tính Không luôn luôn hiện tiền.

    09:25 18/06

  • Tìm hiểu pháp độc cư trong một số kinh điển Phật giáo Nguyên thủy

    Tìm hiểu pháp độc cư trong một số kinh điển Phật giáo Nguyên thủy

    Pháp độc cư trong Phật giáo Nguyên thủy không chỉ là lựa chọn mang tính ẩn tu, mà là con đường thiết yếu để phát triển định tuệ và đi đến giải thoát.

    11:23 16/06

  • Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 1)

    Tóm lược giảng giải Pháp Bảo Đàn kinh (Phẩm 1)

    Sinh tử là thấy những chuyển động, do đó có thời gian. Thấy gió động hay phướng động đều là cái thấy của sinh tử thấy có ra sinh tử. Còn cái thấy được thực tại thì: “Nào ngờ thực tại (tự tính) vốn chẳng sinh diệt; nào ngờ thực tại vốn không động lay”

    16:05 14/06

  • Lý tưởng Bồ tát đạo trong Kinh Hoa Nghiêm

    Lý tưởng Bồ tát đạo trong Kinh Hoa Nghiêm

    Việc giáo dục trong nhà Phật trước hết là giáo dục về tâm đức, sau mới phát triển về trí đức. Bồ tát là người kết hợp hai yếu tố này mới có thể vào đời lãnh đạo mà không làm tổn thương đến cuộc đời.

    14:10 12/06

  • Giới thiệu pháp Thiền nguyên thủy của đức Phật

    Giới thiệu pháp Thiền nguyên thủy của đức Phật

    Chúng ta hãy cố gắng làm sống dậy ý nghĩa lành mạnh của hành Thiền nguyên thủy, áp dụng pháp môn niệm hơi thở vô hơi thở ra trong đời sống hằng ngày của chúng ta...

    15:10 04/06