Giáo lý - Kinh sách
Duy Thức Tam Thập Tụng Thực Giải
Bài liên quan
Bài viết khác
-
Đi đến tận cùng thế giới này không chấm dứt khổ đau
"Tận cùng thế giới" không phải là đi tới biên giới vật lý của trái đất hay vũ trụ, mà phải hiểu là sự kết thúc của thế giới kinh nghiệm chủ quan này. Thế giới chấm dứt khi sáu thức không được khởi sinh, không tạo tác, không gây ra các nhân thiện, ác
-
Địa Tạng bổn nguyện (phần cuối)
Đối trước bảo tượng chư Phật Bồ tát, La Hán, Thánh hiền chí thành là một hiện tượng tín ngưỡng bước đầu đi vào tâm linh để chuyển hóa mọi tạp niệm, mọi nghiệp thức.
-
Sự sụp đổ của ngoại đạo và điều kiện để một Giáo pháp trường tồn
Kinh Thanh Tịnh không chỉ là một bài pháp nhấn mạnh sự thanh tịnh của giáo pháp, mà còn là một bản chỉ nam giúp hành giả và cộng đồng Phật giáo gìn giữ Chính pháp qua nhiều thế hệ.
-
Sống độc cư khác với sự cô độc
Triết lý về độc cư trong Phật giáo không đơn thuần là sự tách biệt về mặt không gian mà quan trọng hơn, đó là trạng thái nội tâm thoát ly khỏi mọi ràng buộc của tham, sân, si.
-
Địa Tạng bổn nguyện (P.4)
Một đại nguyện khởi lên làm rung động nguồn sáng thánh thiện, tâm nguyện được nâng cao, sinh tâm hoan hỷ, độ lượng tiến đến tầng sóng cao và thanh; khởi tâm tiêu cực đen tối, tội lỗi sẽ tương ứng với nguồn năng lượng thấp và ô trược khổ đau.
-
Mối tương quan trong Ngũ uẩn và Thập nhị nhân duyên
Ngũ uẩn là cái thấy hiện tại, giải thích cách các pháp sinh khởi và diệt mất ngay trong đời sống có thể quan sát và chiêm nghiêm được. Thập nhị nhân duyên là cái thấy xuyên thời gian, giải thích vòng sinh tử và tái sinh qua nhiều đời.
Bình luận (0)