DANH SÁCH THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ Nhiệm kỳ 1997- 2002
A. BAN THƯỜNG TRỰC 1) Chủ tịch kiêm Trưởng ban Tăng sự: Hòa thượng Thích Trí Tịnh 2) Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Trưởng ban Giáo dục Tăng, Ni: Hòa thượng Thích Thiện Siêu 3) Phó Chủ tịch Thường trực: Hòa thượng Kim Cương Tử 4) Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam Hòa thượng Thích Minh Châu 5) Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký: Hòa thượng Thích Hiển Pháp 6) Phó Chủ tịch kiêm Phó ban Tăng sự: Hòa thượng Thích Phổ Tuệ 7) Phó Chủ tịch: Hòa thượng Thích Thanh Tứ 8) Phó Chủ tịch: Hòa thượng Châu Mum 9) Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Nghi lễ: Hòa thượng Thích Thuận Đức 10) Phó Chủ tịch kiêm Phó ban Tăng sự: Hòa thượng Thích Từ Nhơn 11) Phó Chủ tịch: Thích Hộ Nhẫn 12) Trưởng ban Hướng dẫn Nam nữ cư sĩ Phật tử: Hòa thượng toạ Thích Thiện Duyên 13) Trưởng ban Hoằng pháp: Hòa thượng Thích Trí Quảng 14) Trưởng ban Văn hoá: cư sĩ Võ Đình Cường 15) Trưởng ban Kinh tế Tài chính: Hòa thượng Thích Thanh Kiểm 16) Trưởng ban Từ thiện xã hội: Hòa thượng Thích Thanh Huân 17) Trưởng ban Phật giáo Quốc tế: Hòa thượng Thích Chơn Thiện 18) Phó ban Tăng sự: Hòa thượng Danh Nhưỡng 19) Phó ban Kinh tế Tài chính: Cư sĩ Tăng Quang 20) Phó ban Tăng sự: Hòa thượng Thích Giác Phúc 21) Phó ban Nghi lễ: Hòa thượng Thích Trí Tâm 22) Phó ban Giáo dục Tăng, Ni: Thượng toạ Thích Viên Thành 23) Phó Tổng Thư ký: Thượng toạ Thích Thiện Nhơn 24) Phó Tổng Thư ký: Thượng toạ Thích Thanh Nhiễu 25) Uỷ viên Thư ký: Thượng toạ Thích Thiện Pháp 26) Uỷ viên Thư ký: Thượng toạ Thích Thanh Duệ 27) Uỷ viên Thư ký kiêm Phó ban Giáo dục Tăng, Ni: Thượng toạ Thích Giác Toàn. 28) Uỷ viên Thư ký: Thượng toạ Thích Gia Quang 29) Uỷ viên Thư ký: Cư sĩ Trần Tuấn Mẫn 30) Phó ban Từ thiện xã hội: Ni sư Thích nữ Huệ Từ 31) Uỷ viên Kiểm soát: Cư sĩ Tống Hồ Cầm 32) Uỷ viên Kiểm soát: Thượng toạ Thích Bảo Nghiêm 33) Uỷ viên Kiểm soát: Hòa thượng Thích Thiện Bình 34) Uỷ viên Thủ quỹ: Ni trưởng Thích nữ Ngoạt Liên B. THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ 1) Thượng toạ Thích Thiện Bình – Khánh Hòa 2) Hòa thượng Tăng Đức Bổn – TP Hồ Chí Minh 3) Hòa thượng Thích Thiện Chánh – Đồng Tháp 4) Hòa thượng Thích Thiện Châu – chùa Trúc Lâm, Paris 5) Hòa thượng Thích Minh Châu – TP Hồ Chí Minh 6) Thượng toạ Thích Thanh Dục – Thái Bình 7) Thượng toạ Thích Thanh Duệ – Hà Nội 8) Thượng toạ Thích Giác Dũng – Đaklak 9) Thích Thiện Duyên – Quảng Nam 10) Hòa thượng Thích Huệ Giác – Cần Thơ 11) Hòa thượng Thích Thanh Đạt – Hà Nam 12) Thượng toạ Thích Thanh Điện – Hà Nội 13) Hòa thượng Thích Thuận Đức – Nam Định 14) Hòa thượng Thích Thanh Hanh – Hưng Yên 15) Hòa thượng Thích Gia Huệ – Hải Dương 16) Thượng toạ Thích Nhật Huệ – Trà Vinh 17) Hòa thượng Thích Đồng Huy – Bà Rịa-Vũng Tàu 18) Hòa thượng Thích Thanh Kiểm – TP Hồ Chí Minh 19) Hòa thượng Thích Thiện Khải – Đồng Nai 20) Thượng toạ Thích Hạnh Lạc – Quảng Ngãi 21) Hòa thượng Thích Chánh Liêm – Quảng Trị 22) Hòa thượng Thích Quảng Luân – Bắc Giang 23) Hòa thượng Thích Từ Mãn – Lâm Đồng 24) Hòa thượng Thích Quảng Mẫn – Tp Hải Phòng 25) Hòa thượng Thích Phước Minh – Cần Thơ 26) Hòa thượng Hộ Nhẫn – Thừa Thiên-Huế 27) Thượng toạ Thích Thanh Nhiễu – Hà Nội 28) Hòa thượng Thích Từ Nhơn – TP Hồ Chí Minh 29) Thượng toạ Thích Thiện Nhơn – TP Hồ Chí Minh 30) Thượng toạ Thích Thiện Nhơn – Bình Định 31) Hòa thượng Dương Nhơn – Sóc Trăng 32) Thượng toạ Đào Như – Cần Thơ 33) Hòa thượng Danh Nhưỡng – Kiên Giang 34) Thượng toạ Thích Thông Nghiêm – Tây Ninh 35) Thượng toạ Thích Bảo Nghiêm – Hà Nội 36) Hòa thượng Thích Hiển Pháp – TP Hồ Chí Minh 37) Hòa thượng Thích Đắc Pháp – Vĩnh Long 38) Hòa thượng Thích Đạt Pháp – Long An 39) Hòa thượng Thích Thiện Pháp – TP Hồ Chí Minh 40) Thượng toạ Danh Phel – Bạc Liêu 41) Hòa thượng Thích Giác Phúc – TP Hồ Chí Minh 42) Hòa thượng Thích Đức Phương – Thừa Thiên-Huế 43) Thượng toạ Thích Gia Quang – Hà Nội 44) Thượng toạ Thích Giác Quang – Thừa Thiên-Huế 45) Hòa thượng Thích Trí Quảng – TP Hồ Chí Minh 46) Hòa thượng Thích Thanh Sam – Hà Bắc 47) Thượng toạ Thích Thiện Sanh – Sóc Trăng 48) Thượng toạ Sok Sane – Trà Vinh 49) Hòa thượng Thích Thiện Siêu – Thừa Thiên-Huế 50) Thượng toạ Thích Huệ Tài – An Giang 51) Thượng toạ Thích Thiện Tánh – TP Hồ Chí Minh 52) Hòa thượng Thích Minh Tâm – Ninh Thuận 53) Hòa thượng Thích Thiện Tâm – TP Hồ Chí Minh 54) Hòa thượng Thích Trí Tâm – Khánh Hòa 55) Thượng toạ Thích Nhật Tấn – Bến Tre 56) Hòa thượng Thích Đức Thanh – Thừa Thiên-Huế 57) Thượng toạ Thích Chơn Thanh – TP Hồ Chí Minh 58) Hòa thượng Thích Trí Thành – Phú Yên 59) Thượng toạ Thích Viên Thành – Hà Tây 60) Hòa thượng Thích Quang Thể – Quảng Nam-Đà Nẵng 61) Thượng toạ Thích Chơn Thiện – TP Hồ Chí Minh 62) Thượng toạ Thích Minh Thiện – Bình Dương 63) Hòa thượng Thích Tâm Thông – Nam Định 64) Hòa thượng Thích Từ Thông – TP Hồ Chí Minh 65) Hòa thượng Thích Minh Thức – Ninh Bình 66) Hòa thượng Thích Trí Tịnh – TP Hồ Chí Minh 67) Hòa thượng Thích Tâm Tịch – Hà Nội 68) Thượng toạ Thích Giác Toàn – TP Hồ Chí Minh 69) Thượng toạ Thích Huệ Trí – TP Hồ Chí Minh 70) Hòa thượng Thích Tịnh Trí – Bình Thuận 71) Đại đức Thích Đồng Trí – Kontum 72) Hòa thượng Thích Đức Trì – Thừa Thiên-Huế 73) Hòa thượng Thích Phổ Tuệ – Hà Tây 74) Thượng toạ Thích Quảng Tùng – Hải Phòng 75) Thượng toạ Thích Thanh Tứ – Hà Nội 76) Thượng toạ Thích Hoằng Từ – Tiền Giang 77) Thượng toạ Thích Thiện Từ – Cà Mau 78) Hòa thượng Kim Cương Tử – Hà Nội 79) Thượng toạ Thích Giác Viên – Đà Nẵng 80) Ni trưởng Thích nữ Như Hòa – TP Hồ Chí Minh 81) Ni trưởng Thích Đàm Hảo – Hà Nội 82) Ni sư Thích nữ Ngoạt Liên – TP Hồ Chí Minh 83) Ni trưởng Thích nữ Tạng Liên – Bà Rịa-Vũng Tàu 84) Ni trưởng Thích nữ Như Ngọc – Đồng Tháp 85) Ni sư Thích Đàm Nhung – Thanh Hoá 86) Ni trưởng Thích Đàm Nhượng – Nam Định 87) Sư cô Thích nữ Huệ Từ – TP Hồ Chí Minh 88) Cư sĩ Trần Khánh Dư – Hà Nội 89) Cư sĩ Võ Đình Cường – TP Hồ Chí Minh 90) Cư sĩ Huyền Chân – Hà Nội 91) Cư sĩ Tống Hồ Cầm – TP Hồ Chí Minh 92) Cư sĩ Bùi Đức Hải – TP Hồ Chí Minh 93) Cư sĩ Trần Tuấn Mẫn – TP Hồ Chí Minh 94) Cư sĩ Tăng Quang – TP Hồ Chí Minh Trích theo tài liệu: Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ Đại hội đến Đại hội (1981 - 2012) - Nhà xuất bản Tôn giáo 2012. Người thực hiện: Nguyễn Đại ĐồngBài liên quan

Chính sách bảo hộ Phật giáo của Hoàng gia trong lịch sử Thái Lan
Sự bảo hộ của hoàng gia đối với Phật giáo không chỉ giúp tăng đoàn phát triển mà còn tác động mạnh mẽ đến đời sống tinh thần và văn hóa của người dân Thái Lan.
10:30 10/06/2025

Hệ thống lập luận của nhân minh học
Nhân minh là một trong những phương tiện hiệu dụng và thiết thực nhất trong công cuộc hoằng Pháp lợi sinh nếu thiếu Nhân minh thì việc giáo hóa thiếu hẳn tính khoa học và logic, rời rạc và khập khiễng.
10:05 10/06/2025

Giải Báo chí Phật giáo nhìn từ Tâm tỉnh Thức
Sự khác biệt về hình thức cống hiến – viết báo, giảng pháp, làm video, hậu kỳ, truyền thông sự kiện – chỉ là tướng trạng bên ngoài. Cái gốc vẫn là tâm người phụng sự.
16:02 09/06/2025

Từ Giải Báo chí đến vườn giáo pháp
Mong rằng, Giải báo chí những năm tiếp theo, quy tụ nhiều hơn nữa những tác giả “bút sắc, lòng trong”. Mỗi phóng viên, nhà báo, tác giả, sẽ trở thành hoằng pháp viên với đầy đủ Bi-Trí-Dũng.
15:49 09/06/2025
Bài viết khác
-
-
-
Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện An viên tịch, đại thọ 99 tuổi
Do niên cao lạp trưởng, Trưởng lão Hòa thượng đã thu thần viên tịch vào lúc 2 giờ 55 phút, ngày 02/06 (07/05/Ất Tỵ) tại tổ đình Kim Huê (P.1, Tp.Sa Đéc, Đồng Tháp); trụ thế 99 năm, 73 hạ lạp.
12:10 02/06
-
-
Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2569 của đức Pháp chủ GHPGVN
Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025 (Đại lễ) diễn ra từ ngày 6-8/5 tại Học viện Phật giáo Việt Nam (cơ sở Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM). Đây là dịp để giới thiệu giá trị Phật giáo, góp phần xây dựng thế giới hòa bình, an lạc.
08:05 05/05
-
Diễn văn Đại lễ Phật đản PL.2569 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS - GHPGVN
Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc năm nay do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức tại Học viện Phật giáo Việt Nam cơ sở Lê Minh Xuân, Tp.Hồ Chí Minh.
09:05 04/05
Sao phải dùng những câu từ như vậy với bạn đọc vậy bạn cư sĩ Giác Tâm? Cho dù họ không hài lòng hay phản đối cũng gọi chung là ý kiến cộng đồng mạng, đã là ý kiến CDM thì cũng đâu cần phải quá bận tâm nặng nề như vậy? Họ nói có thể đúng hoặc chưa đúng, cũng có thể do thể lệ của BTC ghi chưa rõ ràng, người ta chưa hiểu hết, tôi vẫn nghĩ giải này là các tác giả nào viết theo chủ đề BTC đưa ra thì gửi thi cũng đều được chứ cũng không biết nội dung đó phải được cơ quan báo chí nào đó đăng tải rồi mới được dự thi, vì thể lệ các bạn cũng ghi là "khuyến khích các tác giả trẻ,.." mà họ có đề nghị tôn vinh giải báo chí thì cũng cần ghi nhận sự đóng góp âm thầm cũng ko sao. Giải báo chí là tốt, là hay vì ngành nào cũng phát động hội thi cả, cũng không ai kêu phải hủy bỏ cả, chỉ là họ có ý kiến nên tôn vinh những người đã đóng góp âm thầm cho Phật giáo nói chung thôi. Người làm báo nên hoan hỷ khi tiếp nhận ý kiến bạn đọc. Không nên có những câu từ thiếu tôn trọng người khác. Cảm ơn.
Cảm ơn tác giả Vũ Văn Thắng. Bài viết rất hay. Cảm ơn vì đã có một bài viết thấu tình đạt lý, biết tri ân, trọng ân những người đã âm thầm cống hiến. Chúng tôi không hơn thua so đo vì chúng tôi chưa từng viết bài nào cho Tạp chí mà chỉ là người đọc nhưng tôi đã từng thấy nhiều tác giả đồng hành cùng tạp chí thời gian rất lâu, đi qua nhiều dư luận khen chê vẫn bền bỉ, tôi cũng đã từng có lúc khó chịu vì bài viết của họ nhưng tôi cũng là người đồng cảm và tri ân họ. Cảm ơn các tác giả và tạp chí. Cảm ơn các bạn vì người đọc mà yêu thương. Vì đạo Phật mà vững vàng tâm đạo.
Ở đây đâu có ai chửi Tạp chí đâu bạn. Họ cảm ơn Tạp chí và các thầy cô tác giả trong này k hết đó chứ. Giải này là của GHPG đề nghị, Ban Truyền thông thực hiện. Người đọc góp ý chung chứ có ai chửi hay nói gì riêng TC, nói gì mấy thầy cô trong đây đâu bạn Giác Tâm
Đâu có Hội thi nào mà không có ý kiến ra vào đâu bạn Giác Tâm, giải thưởng nhà nước về văn học, nghệ thuật còn bị chê, còn bị nói đủ điều mà bạn. Mấy hội thi Hoa hậu, game show, mấy giải thưởng Văn học cũng bị người ta kêu dẹp đi đó bạn. GHPG mới tổ chức lần đầu thì nhiều ý kiến là bình thường. Người ta quen nghĩ trong đạo Phật chủ yếu là lợi tha, không mong cầu danh hiệu, nên người ta có ý kiến khi thấy hội thi trao giải thưởng thôi. Giải các môn khác còn bị nói huống chi trong Phật Giáo. Người ra cũng chẳng lôi kéo hay định hướng dư luận gì đâu, muốn làm vậy, họ viết một bài cho chạy seeding trên MXH chứ cần gì vô đây hả bạn? Còn nói về hiệu ứng truyền thông bây giờ thì tiktoker, facebooker, youtuber làm còn ok hơn cả Đài truyền hình, báo chính thống nha bạn. giờ có ai mở đt ra lên mạng mà vô đải truyền hình BTV, HTV coi ti vi đâu bạn nên cái gì cũng phải cần hiệu ứng MXH, nhiều người khác cùng làm, Toán học, Vật lý, KH ngồi một mình vẫn dc nhưng Tôn giáo mà chơi một mình hay chỉ tập trung coi trọng một mảng nào đó là không sống nổi đâu bạn. Nhiều Tôn giáo còn phải thâm nhập từng nhà để lôi kéo tín đồ đấy nên đừng coi thường bất kỳ ai cùng đến với mình, đóng góp cho mình. Giờ bỏ hết, lấy mấy người dự thi này với hội thi này, một năm thi một lần, còn lại không ai làm gì hết, muốn làm gì phải bỏ tiền ra thuê, từ lao công quét dọn, quay phim chụp hình, biên tập, tác giả...thì làm nổi không? đạo Phật sống được không? nếu không nhờ những người âm thầm ngoài sau cùng đóng góp cho đạo Phật? P.s cop lại cái bình luận của em bé Gấu Bông vì thấy dễ thương, thêm cmt của mình chắc sẽ bị trôi của em bé. "Con chào quý tòa soạn. Con mới đọc tạp chí được mấy tháng nay, con không biết giải thưởng này ra sao nhưng con cảm ơn vì các thầy cô đã có nhiều bài viết hay, nhiều tình cảm, con thấy các thầy cô luôn quan tâm đến bạn đọc, dù có khi nhiều ý kiến góp ý, hay nhiều người không vui, nhưng các thầy cô đã có bài viết động viên, giúp người đọc hiểu được tình cảm mong muốn của thầy cô gỡi cho chúng con và mọi người, dù các thầy cô, tác giả không có giải thưởng, trong lòng con các thầy cô, tác giả của tạp chí vẫn là số 1, con cám ơn mọi người, thầy cô trong tạp chí và các anh chị trong hội tư vấn tâm lý đã giới thiệu cho con bài đọc trên này, đã thương con...con cám ơn nhiều ạ@@"
Tôi sẽ đem bình luận của bạn Giác Tâm để gửi đến cho các Thầy, Cô Tăng Ni khác, để xem họ nghĩ như thế nào, bạn nhé!
Khi bạn làm một cái gì, bạn cần lắng nghe ý kiến dư luận chứ không phải khi người ta góp ý, thậm chí góp ý tốt cho các bạn (vì tôi nghĩ các bạn cũng đang phụng sự âm thầm) thì bắt đầu quy chụp cho người ta bằng những lời thô thiển, độc địa như bạn cư sĩ Giác Tâm đã viết. Đạo PHật có thể tồn tại nếu không có đội ngũ những người âm thầm phụng sự không? và người đọc họ cảm kích, họ cảm ơn những người đó thì có xấu như những gì bạn Giác Tâm nói không? Thế người cư sĩ tốt là phải như bạn à? Đó là ngôn từ của kẻ vô ơn. tôi mong các tác giả, các phật tử bao lâu nay đã phụng sự sẽ đọc được bình luận của bạn.