Thích Nữ Liên Liên Học viên Cao học Học viện PGNV tại Tp.HCM





























Thích Nữ Liên Liên Học viên Cao học Học viện PGNV tại Tp.HCM
Hi vọng bài viết nhỏ này gợi ý cho người đọc cảm thấy thích thú để tìm hiểu sâu xa hơn nữa về tiếng Việt của các thế kỷ trước; nhất là qua các dạng chữ quốc ngữ, Nôm và Hán và khám phá nhiều điều thú vị hơn trong kho tàng ngôn ngữ văn hóa Việt Nam.
Đức Phật dạy ngài Tu Bồ Đề: “Kinh này tên là Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật. Các ông cứ nên theo danh tự ấy mà phụng trì. Bởi vì sao? Tu Bồ Đề! Phật thuyết Bát Nhã Ba La Mật tức chẳng phải Bát Nhã Ba La Mật, ấy gọi tên là Bát Nhã Ba La Mật.
Xá Lợi không chỉ là tàn thân vật chất, mà chính là biểu tượng linh thiêng của sự hiện hữu bất diệt nơi đức Phật.
Chữ Hiếu đi từ mái tranh quê nghèo đến tiếng chuông chùa Vu Lan, từ bữa cơm sum họp đến kinh điển Phật giáo. Chữ Hiếu đã trở thành cầu nối hai dòng chảy: hồn quê Việt Nam và hồn Phật từ bi trí tuệ.
Một bộ máy tinh gọn là điều kiện cần thiết và cấp bách; một bộ máy có đạo lý mềm là điều kiện đủ. Tứ nhiếp pháp không phải phụ trợ, mà là hệ điều hành mềm giúp chuyển lời hứa cải cách thành trải nghiệm hằng ngày của Nhân dân.
Hạnh phúc cá nhân không phụ thuộc vào hoàn cảnh, mà gắn chặt với đạo đức và sự tự chủ tâm linh. Đây cũng là lý do trong đời sống hiện đại, ngày càng nhiều người quay về với thiền, lối sống giản dị – như một cách gieo lại nhân lành cho chính mình.
Bình luận (0)