Bài liên quan

Biện chứng pháp Trung Quán
Bồ tát Long Thọ đã thể nhập lý tính Duyên khởi vi diệu không thể nghĩ bàn ấy, và Ngài muốn mọi người cũng được như Ngài nhận ra chân thật của pháp thế gian là vô thường, vô ngã là không thật, chỉ là giả danh không nên chìm đắm vào đó.
10:05 20/05/2025

Điểm tương đồng về bản thể luận của Triết học Ấn Độ và Triết học Phật giáo
Triết học Phật giáo có nhiều điểm dị biệt và mang tính phản biện mạnh mẽ đối với các quan niệm truyền thống của Bà La Môn giáo, đặc biệt trong các vấn đề về ngã, linh hồn và nghiệp báo.
17:12 19/05/2025

Chiếc thuyền không đáy và hành trình buông bỏ bản ngã
Chiếc thuyền không đáy là hình ảnh của tâm không trụ – “vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm” như lời Phật dạy trong Kinh Kim Cang. Khi không còn nơi bám víu, không còn ý niệm về một cái tôi cần bảo vệ, thì mọi hiện tượng đều được thấy đúng như thật.
14:41 19/05/2025

Về văn bản Như Lai ứng hiện đồ và bộ ván khắc năm Tự Đức tại chùa Phúc Long ở Hải Dương
Từ việc xuất hiện các văn bản khác nhau truyền thế, có thể nói “Như Lai ứng hiện đồ” là một truyện phẩm về tranh khắc gỗ của Phật giáo Việt Nam.
09:05 19/05/2025
Bài viết khác
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học - Số tháng 5/2025
10:10 01/05
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học Số tháng 3/2025
14:10 10/03
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học - Số tháng 1/2025
13:27 08/01
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học - Số tháng 11/2024
08:52 04/11
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học Số tháng 7/2024
22:46 01/07
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học Số tháng 5/2024
16:26 10/05
Bình luận (0)