Ngày Rằm và mùng Một Theo ba má lễ chùa Lọn khói trầm như múa Nhịp nhàng trên tầng không Vạt vạn thọ đầy bông Tỏa hương thơm ngào ngạt Cơn gió nào thổi mát Đưa tiếng vọng chuông xa Kệ kinh trầm ngân nga A di đà khấn nguyện Con cầu cho gia quyến Ông bà được an khang Mỗi ngày mới vừa sang Nhành hoa vàng thắm sắc Diệu nhiên như ánh mắt Hạnh ngộ miền thiện chân Mõ chùa nhịp bâng khuâng Giọt thiền ân cần nở Thành đóa hoa rực rỡ Huệ ân cõi quang minh. Nguyễn Ngọc Minh Anh Sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Tp.HCMLễ chùa - Mõ chùa nhịp bâng khuâng/Giọt thiền ân cần nở/Thành đóa hoa rực rỡ/Huệ ân cõi quang minh.
Văn hóa
Lễ chùa
Bài liên quan
Bài viết khác
-
Thangka trong văn hóa Phật giáo Mật Tông
Thangka, hay còn gọi là tranh vẽ có thể dễ dàng cuộn tròn, đặc biệt phổ biến ở Tây Tạng và các khu vực ảnh hưởng của văn hóa vùng Himalaya.
-
Rồng trong mỹ thuật Phật giáo thời Lý: Từ huyền thoại đến hiện thực
Hình ảnh rồng trong thời Lý không chỉ phong phú về hình dáng và truyền thuyết, mà còn thể hiện sự kết nối chặt chẽ với những giá trị tâm linh và văn hóa.
-
Hình tượng rùa trong kiến trúc chùa xứ Huế
Huế đã xây dựng một số lượng đền, chùa đáng kể. Điều này lý giải vì sao người Huế từ khi sinh ra đã gắn bó sắc sâu với câu kinh tiếng kệ, tiếng chuông chùa và hình ảnh áo nâu sòng, coi các ngôi chùa như “một thực thể” gắn liền với đời sống tinh thần từng người dân miền đất cố đô...
-
Tìm hiểu về An Nam tứ đại khí
An Nam tứ đại khí là bốn kỳ quan, bốn quốc bảo và là bốn công trình nghệ thuật được đúc bằng đồng của văn hóa thời Lý - Trần.
-
Triết lý Phật giáo qua bài "Kệ vô thường lúc bấy giờ" của Trần Thái Tông
Bài kệ như một nguồn động viên tích cực, giúp chúng ta vượt qua khổ đau, tìm kiếm giải thoát, giác ngộ và sống một cuộc đời thực sự ý nghĩa.
-
Bài hát “Mong về cõi A Mi Đà” theo điệu Disco rộn ràng
Nếu như có người muốn thấu rõ tất cả chư Phật mười phương ba đời, thì hãy quán sát tính pháp giới. Pháp giới là chân như thật quán, chỉ tâm thức quán. Tất cả hết thảy cảnh giới đều do tâm tạo ra.
Bình luận (0)