Ngày Rằm và mùng Một Theo ba má lễ chùa Lọn khói trầm như múa Nhịp nhàng trên tầng không Vạt vạn thọ đầy bông Tỏa hương thơm ngào ngạt Cơn gió nào thổi mát Đưa tiếng vọng chuông xa Kệ kinh trầm ngân nga A di đà khấn nguyện Con cầu cho gia quyến Ông bà được an khang Mỗi ngày mới vừa sang Nhành hoa vàng thắm sắc Diệu nhiên như ánh mắt Hạnh ngộ miền thiện chân Mõ chùa nhịp bâng khuâng Giọt thiền ân cần nở Thành đóa hoa rực rỡ Huệ ân cõi quang minh. Nguyễn Ngọc Minh Anh Sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Tp.HCMLễ chùa - Mõ chùa nhịp bâng khuâng/Giọt thiền ân cần nở/Thành đóa hoa rực rỡ/Huệ ân cõi quang minh.
Văn hóa
Lễ chùa
Bài liên quan
Bài viết khác
-
Chùm thơ Diệu Giác (Phần 1)
Học Đạo lòng ta… thỏa nguyện cầu/Xả buông vạn sự… chấp gì đâu/Quay về lạc trú… nơi Tâm Bụt/Tuệ giác, tình thương… hạnh phúc giầu.
-
Đừng so sánh...
Đừng so sánh mà trở nên sống vội/Rồi không may đắc tội với người đời/Đời của mình hãy sống thật thảnh thơi/Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến...!
-
Hương giới đạo
Trong rừng Kỳ Đà tịch liêu/Thế Tôn dạy bảo những điều thâm sâu/Giới hương giữ trọn bền lâu/Ý trong thanh tịnh, tuệ sâu sáng ngời.
-
Động và tĩnh – Triết lý sống trong bài thơ “Dụng chân tâm” của Trần Thánh Tông
Dụng chân tâm không chỉ đơn thuần là một bài thơ thiền sâu sắc mà còn là một lời nhắc nhở giản dị về lối sống hài hòa giữa động và tĩnh. Hãy để bài thơ này trở thành kim chỉ nam cho cuộc sống của chúng ta, dẫn dắt chúng ta tìm thấy sự an lạc và hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh...
-
Bài vọng cổ Tình Sư Đệ Văn
Mỗi con người trong cõi giả tạm này khi có niềm tin vào một tôn giáo đều hướng đến và luôn xem đó là chỗ dựa giúp bản thân vượt qua những khổ nhọc trong kiếp làm người.
-
Sự giao thoa Thiền và thiên nhiên trong bài thơ “Chơi hành cung thiên trường” của Trần Thánh Tông
Bài thơ không chỉ là một tác phẩm thơ ca đơn thuần mà còn là một tác phẩm văn học góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa dân tộc, phản ánh tâm hồn cao đẹp và triết lý sống sâu sắc của người xưa.
Bình luận (0)