
Nhà sử học, triết gia, Thiền giả Yuval Noah Harari đã cảnh báo rằng trí tuệ nhân tạo hiện có thể biên soạn các văn bản tôn giáo, có khả năng thu hút những người sùng bái.
16:30 18/06/2025
Trong khi xã hội hiện đại ngày càng phát triển, có nguy cơ lãng quên những giá trị bất biến của trí tuệ và từ bi, thì Phật pháp chính là ánh sáng cần thiết để soi đường trước những thử thách đương thời.
10:10 18/06/2025
Pháp giới là tâm trí tuệ tính Không. Muốn nhập pháp giới sâu thẳm này, phải tu hạnh Bát nhã, niệm niệm tương ưng thấy biết tính Không, trì tụng Kinh Kim Cương làm tính Không luôn luôn hiện tiền.
09:25 18/06/2025
Trên phương diện thực tiễn, người hành trì giới luật sẽ phát triển một lối sống tiết chế, tiết kiệm, thân thiện với môi trường, tôn trọng sự sống của muôn loài và biết sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách có trách nhiệm.
10:45 17/06/2025
Bát quan trai giới là một phương pháp tu hành mang lại lợi ích lớn cho hành giả. Hãy cùng Tạp chí tìm hiểu thêm về kiến thức này qua bộ câu hỏi cơ bản dưới đây:
14:10 05/06
Tứ vô lượng tâm là bốn tâm vô lượng, không có hạn định, gồm có tâm từ, tâm bi, tâm hỷ và tâm xả. Chúng chính là bốn đề mục để tu tập, thực hành lối sống. Kính mời bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn với Tạp chí qua bộ câu hỏi dưới đây:
09:24 23/05
Lục độ Ba la mật là một trong những khái niệm thường được nói đến trong giáo lý Phật giáo, kính mời bạn đọc tìm hiểu cùng Tạp chí NCPH qua những câu hỏi bên dưới để biết sâu hơn về thuật ngữ này:
09:05 11/05
Tứ chánh cần (còn gọi là Tứ chánh cần hay Tứ chánh tinh tấn) là một thuật ngữ trong Phật giáo, thuộc về phần 37 phẩm trợ đạo. Là bốn điều tinh tấn chân chính mà người tu hành cần thực hiện để đoạn trừ các điều ác và phát triển các điều thiện.
09:25 07/05
Tứ Niệm Xứ là bốn lĩnh vực chánh niệm: quán thân, quán thọ, quán tâm, quán pháp – là nền tảng thực tập chánh niệm và trí tuệ trong Phật giáo.
08:25 03/05
Tứ Diệu Đế (bốn chân lý cao quý) là giáo lý căn bản và quan trọng nhất trong Phật giáo, do Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng dạy sau khi Ngài chứng ngộ. Tứ Diệu Đế bao gồm bốn chân lý về khổ đau và con đường giải thoát khỏi khổ đau. Hãy cùng Tạp chí tìm hiểu thêm về những kiến thức này
10:10 26/04
Bài viết có nhiều tư liệu giúp ích cho người đọc và tu học. Cảm ơn cư sĩ Tuấn Minh
Cảm ơn bạn Phương Trâm đã chia sẻ bài viết hay, sâu sắc.
Đọc bình luận thấy cũng giải trí. Phải cảm ơn tạp chí đã mở một nơi để mọi người chia sẻ góp ý. Từ hồi có bình luận tôi siêng đọc tạp chí hơn. Cũng nhiều lúc có những BL hơi thái quá, có lúc đúng lúc sai nhưng cũng phản ánh đc góc nhìn đa chiều. Đọc bài này mà cứ tưởng ông Sếp đang đứng ngay trước mặt. Vị Sếp có 1-0-2. Trong CTY mà bày cả bàn cúng, ngày nào cũng bắt nhân viên bỏ tiền ra cúng..nhiều người cúng mà sao chưa thấy Sếp đi. Lại còn vào tận FB mấy đứa hay góp ý coi có tụ tập nói xấu gì ông không. Khổ thế cơ đấy. Cám ơn TG Ngộ Minh Chương. Bài viết sát thực tế.
Với những ông sếp bà sếp thích nịnh, thích tâng bốc, không thích nghe lời góp ý trái chiều thì góp ý làm gì cho mệt. Cứ để họ chết. Muốn sống thì khó chứ muốn chết thì dễ mà. Thời này thiếu gì chỗ để sa chân. Thích tung hô thì cứ tung hô, thích ngọt thò cứ ngọt, thích nịnh thì cứ nịnh. Như bà Hằng đấy. Cứ "cô Hằng mãi đỉnh" , "cô Hằng số 1" , "em yêu cô Hằng". "Cô Hằng luôn đúng". Nhờ thế mà giờ đi lưu vong luôn không dám về VN nữa đấy.
Tôi mong chờ mấy người sếp có tâm địa ích kỷ , hẹp hòi hay thích trù dập gặp mấy người như bạn này mới đáng . Vậy chứ gặp mấy người như này thì chả dám hở miệng nói gì đâu . Chỉ giỏi trù dập lấn lướt người hiền thôi. Tôi tin nhân quả sẽ đến với những người như vậy , tâm tính hành vi dù có che giấu cỡ nào cũng không qua khỏi thần phật . Sống chèn ép trù dập , gán tội cho người khác sẽ gặp nhân quả . Cám ơn T.gia viết bài này thay cho tiếng nói nhiêù người mà không biết những kẻ cần đọc có đọc được không.
Cám ơn tác giả. Mình share bài này về cho công ty mình đọc vì cty mình cũng có ông sếp giống y như vậy. Ngoài mặt luôn ra vẻ đạo đức, đoàn kết nhưng tâm địa ích kỷ, trù dập, phân biệt đối xử khi nhân viên góp ý. Những con người này chỉ thấy lỗi người, không thấy lỗi mình. Chỉ thấy người khác xấu, không thấy bản thân mình xấu. Cứ ai gíp ý là xác định khỏi ngốc đầu dậy nổi. Sống mà không có đức. Sớm muộn cũng gặp nhân quả.