Trang chủ Tin tức Hà Giang: Trao yêu thương tới Trường PTDT Bán trú Tiểu học Bạch Ngọc

Hà Giang: Trao yêu thương tới Trường PTDT Bán trú Tiểu học Bạch Ngọc

Trao yêu thương tới học sinh trường Tiểu học Bạch Ngọc - Nhìn các con học sinh tiểu học nối hàng nhau về lớp, dù đâu đó có chút tinh nghịch mà thật đáng yêu, chúng tôi ai cũng mừng cho những mầm xanh được trưởng dưỡng ngày thêm tươi tốt nơi mái trường Tiểu học Bạch Ngọc.

Đăng bởi: Anh Minh
ISSN: 2734-9195

Trao yêu thương tới học sinh trường Tiểu học Bạch Ngọc – Nhìn các con học sinh Tiểu học nối hàng nhau về lớp, dù đâu đó có chút tinh nghịch mà thật đáng yêu, chúng tôi ai cũng mừng cho những mầm xanh được trưởng dưỡng ngày thêm tươi tốt nơi mái trường Tiểu học Bạch Ngọc.

Bao năm về lại Hà Giang
Vị Xuyên thắm đượm hân hoan tình người
Trẻ thơ rộn rã tiếng cười
Yêu thương trao gửi, ngọt bùi sẻ chia.

Chương trình từ lúc phát động đến hiện thực chưa đến 2 tuần, theo chủ trương từ Trưởng nhóm thiện nguyện Tâm An TN là “đánh nhanh, thắng nhanh”, trao được bao nhiêu quà cũng tốt, miễ là triển khai nhanh và có kết quả tốt.

Hàng tập kết nhiều đợt, từ tối thứ 6 (19/04) đến sáng sớm thứ 7 (20/04) nhà anh chị Tâm An TN lo sắp xếp hàng gửi lên Hà Giang trước (đến 20 thùng hàng nhỏ to các loại và 6 bao tải).

Sáng sớm Chủ Nhật (21/04) đoàn 8 người chúng tôi, 2 xe ô tô gia đình nối đuôi nhau rời Hà Nội lên đường về Hà Giang, tối nghỉ lại ở Trung tâm thành phố Hà Giang, sáng thứ 2 (22/04) về trường Tiểu học Bạch Ngọc, cách Trung tâm thành phố khoảng 47km, cùng trao gửi từng phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa tới gần 300 em học sinh tiểu học.

Tap chi Nghien cuu Phat hoc Trao yeu thuong toi cac em hoc sinh truong tieu hoc Bach Ngoc Ha Giang 1 min

Đoàn thiện nguyện Tâm An TN trao tặng quà tới đại diện trường tiểu học Bạch Ngọc – cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị An

Hơn 9 giờ sáng, đoàn về tới Trường Tiểu học Bạch Ngọc (thôn Phai, Bạch Ngọc, Vị Xuyên, Hà Giang), cô Hiệu trưởng tranh thủ sau giờ chào cờ, huy động toàn bộ thầy cô chuẩn bị sớm đảm bảo tiến độ chương trình.

Mọi thứ được sắp sẵn, gần 300 em học sinh tiểu học nhanh chóng ổn định chỗ cùng lời nhắc, động viên từ các cô giáo, em nào cũng háo hức đón nhận quà. Sau khi cô Tổng Phụ trách Minh Anh giới thiệu về đoàn và chương trình, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị An, đại diện đoàn cùng trao quà tới nhà trường để gửi tới các em.

Tap chi Nghien cuu Phat hoc Trao yeu thuong toi cac em hoc sinh truong tieu hoc Bach Ngoc Ha Giang 2 min

Chia sẻ yêu thương cùng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Gần chục em học sinh khó khăn đại diện nhận quà trước, dưới sân trường rào rào xôn xao, những tưởng “ong sắp vỡ tổ” mà các em vẫn trật tự tại chỗ, tiếng vỗ tay không ngừng, niềm hân hoan khôn tả khi từng em đón nhận gói bim bim, hộp sữa từ các cô chú thiện nguyện viên CLB thiện nguyện Tâm An TN.

Thời gian có phần khẩn trương để các con vào học tiếp, nhìn các con học sinh tiểu học lục tục nối hàng nhau về lớp, dù đâu đó có chút tinh nghịch mà thật đáng yêu, chúng tôi ai cũng mừng cho những mầm xanh được trưởng dưỡng ngày thêm tươi tốt nơi mái Trường Tiểu học Bạch Ngọc.

Trước khi về lại Hà Nội, đoàn thăm hỏi Ban giám hiệu và cô Hiệu trưởng, được biết: Cô Nguyễn Thị An, công tác 30 năm ngành giáo dục tiểu học, về Trường Bạch Ngọc từ năm 94-95 và đã 15 năm làm hiệu trưởng, cô luôn mong muốn có Mạnh thường quân, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ các con, vì trường ở xa, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, các con cũng nhiều hoàn cảnh khó khăn, nên rất mong các con được sẻ chia từng chút yêu thương…

Tap chi Nghien cuu Phat hoc Trao yeu thuong toi cac em hoc sinh truong tieu hoc Bach Ngoc Ha Giang 3 min

Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Tâm An TN hỏi thăm, động viên “cử nhân tương lai”

Cũng trong chương trình, trưởng đoàn kịp tìm hiểu trường hợp 2 em, một em bị ung thư máu, một em bố mất sớm (bố bị căn bệnh thế kỷ) và không may em bị phơi nhiễm… chúng tôi biết mà ai cũng nhói lòng.

Thăm hỏi, chia sẻ cùng cô Hiệu trưởng thêm chút rồi chúng tôi về lại Hà Nội. Mái Trường tiểu học Bạch Ngọc giữa núi rừng Vị Xuyên dần xa, mà còn đó chút ngổn ngang, trăn trở. Mong một ngày không xa, Thiện Nguyện Tâm An TN sớm về lại nơi đây…

Cư sĩ Thường Nguyên

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT


Ủng hộ Tạp chí Nghiên cứu Phật học không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Tạp chí mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Mã QR Tạp Chí NCPH

TẠP CHÍ NGHIÊN CỨU PHẬT HỌC

SỐ TÀI KHOẢN: 1231 301 710

NGÂN HÀNG: TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Để lại bình luận

Bạn cũng có thể thích

Logo Tap Chi Ncph 20.7.2023 Trang

TÒA SOẠN VÀ TRỊ SỰ

Phòng 218 chùa Quán Sứ – Số 73 phố Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 024 6684 66880914 335 013

Email: tapchincph@gmail.com

ĐẠI DIỆN PHÍA NAM

Phòng số 7 dãy Tây Nam – Thiền viện Quảng Đức, Số 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Tp.HCM.

GIẤY PHÉP XUẤT BẢN: SỐ 298/GP-BTTTT NGÀY 13/06/2022

Tạp chí Nghiên cứu Phật học (bản in): Mã số ISSN: 2734-9187
Tạp chí Nghiên cứu Phật học (điện tử): Mã số ISSN: 2734-9195

THÔNG TIN TÒA SOẠN

HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP

Gs.Ts. Nguyễn Hùng Hậu

PGs.Ts. Nguyễn Hồng Dương

PGs.Ts. Nguyễn Đức Diện

Hòa thượng TS Thích Thanh Nhiễu

Hòa thượng TS Thích Thanh Điện

Thượng tọa TS Thích Đức Thiện

TỔNG BIÊN TẬP

Hòa thượng TS Thích Gia Quang

PHÓ TỔNG BIÊN TẬP

Thượng tọa Thích Tiến Đạt

TRƯỞNG BAN BIÊN TẬP

Cư sĩ Giới Minh

Quý vị đặt mua Tạp chí Nghiên cứu Phật học vui lòng liên hệ Tòa soạn, giá 180.000đ/1 bộ. Bạn đọc ở Hà Nội xin mời đến mua tại Tòa soạn, bạn đọc ở khu vực khác vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số: 024 6684 6688 | 0914 335 013 để biết thêm chi tiết về cước phí Bưu điện.

Tài khoản: TẠP CHÍ NGHIÊN CỨU PHẬT HỌC

Số tài khoản: 1231301710

Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Quang Trung – Hà Nội

Phương danh cúng dường