
Bài liên quan
Nhận diện để chuyển hóa nghiệp xấu
Nếu như Phật học nhìn nghiệp thức như lớp tàng thức sâu kín chứa đựng mọi chủng tử ta đã gieo trong quá khứ, thì tâm lý học hiện đại gọi đó là những mô thức vô thức, hệ thống phản ứng tự động quyết định phần lớn hành vi của con người.
09:05 09/12/2025
Nghệ thuật an trú trong hiện tại theo kinh Nhất Dạ Hiền Giả
Kinh Nhất Dạ Hiền Giả không chỉ nêu lên vấn đề, mà còn chỉ rõ phương pháp thực tiễn để an trú hiện tại. Tinh thần ấy được diễn đạt qua ba yếu tố chính niệm, tỉnh giác, và tuệ quán.
11:52 08/12/2025
Khởi duyên với phật pháp
Qua thời gian, niềm tin dần trở thành sự kính ngưỡng. Người học đạo bắt đầu thấy rằng trong cuộc đời này không có gì quý hơn Giới – Định – Tuệ. Không có gì sâu sắc hơn Tứ Diệu Đế và Con đường Bát Chính.
14:30 07/12/2025
Sức mạnh của sự "Tư sát"
“Sức mạnh tư sát” không phải là khả năng tự trách móc hay dằn vặt, cũng không phải là sự kiểm điểm hình thức; nó là sức mạnh của một trí tuệ đủ sáng để thấy rõ nhân quả do thân, khẩu, ý của mình đem lại.
09:25 06/12/2025
Bài viết khác
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học - Số tháng 11/2025
09:25 05/11
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học - Số tháng 9/2025
08:25 01/09
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học - Số tháng 7/2025
11:21 07/07
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học - Số tháng 5/2025
10:10 01/05
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học Số tháng 3/2025
14:10 10/03
-
Tạp chí Nghiên cứu Phật học - Số tháng 1/2025
13:27 08/01





Bình luận (0)